Chủ Nhật, 29 tháng 4, 2012

G/x Tân Phú: Mừng kỷ niệm 45 năm linh mục cha chánh xứ

Maria Nguyễn Hoan

Vào lúc 17h00 ngày 29/4/2012, Chúa Nhật 4 Phục Sinh, lễ Chúa Chiên Lành, HĐMV Giáo xứ Tân Phú tổ chức lễ tạ ơn, mừng kỷ niệm 45 năm linh mục của cha chánh xứ Giuse Lê Đình Quế Minh. Thánh lễ do cha chánh xứ chủ sự, cha Gioan Nguyễn Vĩnh Lộc phó xứ giáo xứ Bùi Phát nghĩa tử của cha Chánh xứ, cha Giuse Phạm văn Thới và cha Gioan Baotixita Phạm Minh Đức, phụ tá giáo xứ Tân phú, có quý chức HĐMVG/x, quý soeur các dòng: Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, Mến Thánh Giá Phát Diệm, quý Soeur họ đạo Mạc Tin, đại diện các giáo họ, các đoàn thể công giáo tiến hành, các ca đoàn, bà con linh tông, huyết tộc của cha chánh xứ Giuse và đông đảo cộng đoàn giáo xứ Tân phú.
Dẫn vào Thánh lễ cha chủ sự gợi ý: hôm nay ngày Chúa Chiên Lành Giáo Hội mời gọi tất cả chúng ta ý thức rằng hãy tạ ơn Chúa vì Chúa luôn yêu thương và chăm sóc, giữ gìn chúng ta. Đồng thời Giáo Hội cũng dành riêng thánh lễ để cầu cho ơn gọi linh mục tu sĩ. Hôm nay cũng là ngày kỷ niệm 45 năm tôi được chịu chức linh mục. Dù là linh mục, tu sĩ hay giáo dân hãy cùng tạ ơn Chúa và tất cả chúng ta cùng thưa với Chúa rằng: nhờ ơn Chúa ban cho con người nhỏ bé của chúng con, chúng con đã làm được những gì thì cũng xin dâng lên cho Chúa để làm của lễ trong tâm tình tạ ơn.
Dâng thánh lễ hôm nay, cha Giuse rất xúc động, với cuộc hành trình 45 năm, với biết bao thăng trầm của cuộc đời tu sĩ của ngài, trong bài giảng cha đã chia sẻ Tin Mừng Chúa Nhật thứ 4 mùa Phục sinh, Giáo Hội mừng lễ Chúa chiên lành qua đoạn Kinh Thánh: “Con chiên ta thì nghe tiếng ta, Ta biết chúng, và chúng theo ta’’
Trong tâm tình cảm tạ và đội ơn Chúa đã cho cha được bền đỗ đến hôm nay, và bên cha luôn có Thánh Giuse quan thầy của cha, Mẹ Maria người mẹ tuyệt vời của nhân loại. Từng bước, từng bước đã dìu dắt và tin tưởng mẹ Maria luôn ở bên để đỡ nâng cha nhất là trong công tác mục vụ.
Cha cũng nói lên lời cảm ơn Ông bà cố với tất cả tình cảm dạt dào, với biết bao công lao khó nhọc đã nuôi dạy cha và rồi đã dâng hiến cho giáo hội một người con là cha Giuse đây.
Chặng đường 45 năm phục vụ trong hồng phúc của Cha: Từ năm 1967 - 1970 Phó xứ Bùi Phát, 1970 - 1972 Phó xứ Tân Sa Châu. 1972 - 1975 Phó xứ Tân Phú, 1975 - 2005 Chánh xứ Tân Hương. Từ 2005  đến nay Chánh xứ Tân Phú.
Lại được trở về giáo xứ Tân Phú sau 30 năm xa cách, cha đã được cộng đoàn Tân Phú tin tưởng và hỗ trợ rất nhiệt tình để rồi cha con cùng cộng tác trong tinh thần hiệp nhất để làm sáng danh Chúa, cứu rỗi các linh hồn.
Cuối thánh lễ Ông chủ tịch hội đồng mục vụ thay mặt cộng đoàn giáo xứ Tân Phú chúc mừng cha, thể hiện đầu tiên là tràng pháo tay thật to, thật giòn giã nói lên niềm vui chúc mừng cha Chánh xứ giáo xứ nhà. Với lời lẽ chân tình Ông Chủ tịch đã cầu chúc Cha mạnh khỏe, bình an và luôn trung thành trong sứ vụ Linh mục để cứu rỗi các linh hồn, đặc biệt nữa là hôm nay thánh lễ cầu cho ơn Thiên Triệu, giáo xứ cũng có 40 em đang theo học lớp ơn gọi.
Sau cùng cũng xin cha chánh xứ cùng quý cha, quý Soeurs, quý Ban thường vụ Hội đồng mục vụ giáo xứ, quý đại diện các giáo họ, Đại diện các gia đình công giáo tiến hành, quý ca đoàn cùng chụp hình lưu niệm và chung vui đầm ấm trong bữa cơm hiệp thông thân mật.



Photo: VănSở

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét