Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

Gx.TÂN PHÚ: BUỔI HỘI THẢO “TRUYỀN THÔNG và GIỚI TRẺ THỜI @”

         Lúc 19giờ ngày 17/04/2012 tại hội trường Gx. Tân Phú hạt Tân Sơn Nhì đã diễn ra buổi hội thảo với chuyên đề “TRUYỀN THÔNG VÀ GIỚI TRẺ THỜI @”. Do Cha đặc trách giới trẻ giáo xứ Tân Phú Gioan Bt. Phạm Minh Đức tổ chức, nhằm mục đích giúp cho các bạn trẻ sử dụng các phương tiện truyền thông hiện đại cách hữu hiệu, đồng thời hướng đến cách sống lành mạnh trong thời @, Buổi Hội Thảo do Lm. Phanxico Savie Nguyễn Minh Thiệu - Dòng Donbosco thuyết trình chuyên đề, có trên hai trăm bạn trẻ đến để tham dự.
        Phần khởi động với ca khúc Truyền thông yêu thương: “Truyền thông nối kết con tim, Truyền thông mang đến tin vui; Truyền thông trong yêu thương; Truyền thông trong Giê-su…” làm cho bầu khí cả hội trường thêm sống động. Nội dung buổi hội thảo được diễn giải qua các đề tài thiết thực cho các bạn trẻ đối với cuộc sống hôm nay.
Cha Phanxico Savie đã triển khai các chuyên đề sau:
-         Nhu cầu Truyền thông của con người: Phân tích về nhu cầu truyền thông trong cuộc sống, mục đích, định nghĩa, khả năng, phương tiện cũng như phương pháp truyền thông.
-         Sức mạnh của phương tiện truyền thông hiện đại: Các phương tiện truyền thông hiện đại. Đối tượng chính sử dụng các phương tiện truyền thông hiện đại. Những con số biết nói từ việc sử dụng các phương tiện truyền thông hiện đại. Những ngôn ngữ mới xuất hiện nơi giới trẻ thời @.
-         Để truyền thông, người trẻ đem lại giá trị đích thực: Hiểu biết, Mục tiêu, giá trị, ngôn ngữ, phương tiện, phương pháp, kỹ năng truyền thông. Có khả năng: phân tích đánh giá, chọn lựa thông tin với ý thức trách nhiệm, theo tiêu chuẩn đạo đức mà Giáo Hội Công Giáo đã dạy.
-         Sử dụng các phương tiện truyền thông cách khéo léo nhưng khôn ngoan, năng động nhưng chuẩn mực, đa dạng nhưng quân bình.
  Thế giới của thiên niên kỷ thứ ba với khoa học tiến bộ vượt bậc trong mọi lãnh vực, khi mà giới trẻ đang phải đương đầu với trào lưu truyền thông hiện đại, trong đó không ít những thông tin độc hại của luồng văn hóa xấu ngày nay, cuộc sống có biết bao cạm bẫy đang vây quanh, nhất là xu hướng hưởng thụ của xã hội đã làm cho không ít bạn trẻ trở thành nạn nhân của những thú vui trụy lạc. Ngoài những thành tựu của khoa học đã giúp con người phương tiên, siêu tiện ích cho cuộc sống, đồng thời nó cũng mang lại cho con người, đặc biệt là thế hệ trẻ những mối nguy hiểm. Những con số kinh hoàng được được các cơ quan chức năng thống kê trên các phương tiện truyền thông xã hội cho thấy trên Thế giới có số lượng không nhỏ trẻ em truy cập vào trang mạng sex. không ít bộ phận giới trẻ đang chìm ngập trong ‘thế giới ảo’ nhập vai anh hùng siêu nhân ảo, chọn làm thần tượng trong đó các trò khiêu dâm, kích dục, chợ tình thác loạn và game sex bạo lực, đang làm cho lứa tuổi vị thành niên mất phương hướng trở nên con nghiện chatroom và bỏ học…vv.
   Buổi hội thảo kéo dài 120 phút, đã khơi mở cho các bạn trẻ những mặt thuận lợi và mặt nguy hại trên trang mạng Internet, cha phụ trách đã diễn giải sinh động đậm tính hài hước dí dỏm, có những video clip và các con số minh họa trong buổi hội thảo đã làm cho các bạn trẻ quên đi cả thời gian và làm cho nhiều bạn còn như đang nuối tiếc.
       Cuối cùng anh trưởng ban đại diện giới trẻ có lời cảm ơn và trao tặng cha đóa hoa tươi thắm nói đến tấm lòng tri ân của giới trẻ giáo xứ Tân Phú đến Cha Phanxico Savie: Thiên Chúa đã đưa cha đến với giới trẻ giáo xứ, để chúng con có dịp học hỏi thêm những kiến thức về thế giới ảo mênh mông, đồng thời cha đã truyền đạt những kinh nghiệm quý báu làm hành trang cho cuộc sống. Nguyện xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành, sức khỏe cho cha để cha mang lại những bài học cảnh giác cùng niềm vui cho mọi người đặc biệt là giới trẻ.
        Buổi hội thảo kết thúc lúc 21g00 sau khi các bạn cùng hát bài: “Hãy thắp sáng lên”. Nguyện xin Chúa và Chân phước Gioan Phao lô II quan thầy của giới trẻ giáo xứ Tân Phú, xin Ngài luôn phù trợ cho các bạn trẻ biết sử dụng phương tiện truyền thông cách khéo léo, năng động, đa dạng, chuẩn mực và quân bình nhưng khôn ngoan và kiên định theo tiêu chuẩn đạo đức khi tiếp cận với phương tiện truyền thông hiện đại ngày nay.

Truyenthong.gxtanphu






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét