Thứ Ba, 3 tháng 7, 2012

Giáo xứ Tân Phú: Tiếp sức mùa thi 2012


Phóng sự TSMT Đợt 1
- Ngày 3/7/2012
Maria  Nguyễn Hoan
Vào lúc 13 giờ 00 ngày 03/07/2012. Cha Giám đốc Caritas TGP Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng, Soeur phụ trách Maria Điểm và một số vị đại diện Caritas TGP. Ngoài ra còn có đại diện Caritas Hạt Tân Sơn Nhì cùng đến thăm điểm Tiếp sức mùa thi (TSMT) của G/x Tân Phú.

      Tiếp đón Đoàn có Cha Giuse Lê Đình Quế (Minh) Chánh xứ Giáo xứ Tân Phú, Ông Nguyễn Công Trung Chủ tịch HĐMV/Gx; Bà Nguyễn Thị Cảnh Phụ trách Caritas GX Tân Phú cùng một số quý chức BTV HĐMV/G/x Tân Phú và các vị Đại diện các Hội đoàn, phụ trách ban tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2012.
Sau khi Ban tổ chức TSMT G/x được Cha Giám đốc cùng đoàn Caritas ghé thăm điểm tiếp sức mùa thi tại giáo xứ nhà, các anh chị em như được tiếp thêm sức mạnh tinh thần, nét vui tươi rạng rỡ hiện rõ trên khuôn mặt mọi người.
Lần đầu tiên Giáo xứ tham gia chương trình tiếp sức mùa thi. Dù đã được hướng dẫn và động viên nhiệt tình của Cha Giám đốc Caritas cũng như quý cha, Quý soeur văn phòng Caritas TGP. Tuy nhiên các thành viên ban tổ chức cũng không khỏi lo lắng! Làm thế nào và liệu có chu toàn không...?  Nhưng hôm nay những điều lo lắng đó chỉ thoáng qua vì đã thấy được niềm vui khi những tiếng cười vang lên thoải mái, với những cái gật đầu tán thành của cha Giám đốc khi lắng nghe Ông Nguyễn Công Trung Trưởng Ban tổ chức TSMT tường trình diễn tiến công việc. Mặc dù là năm đầu tiên trong Chương trình TSMT. Nhưng đợt 1 ngày 3-4-5/7/2012 Ban tổ chức cũng đã tiếp nhận 84 thí sinh và 27 phụ huynh từ các tỉnh xa xôi đưa các em vào sài gòn để đi thi.
Điều đặc biệt là khi nghe Ông Trưởng Ban tổ chức báo cáo: G/x đã huy động nhân sự từ các Giáo Họ và các Hội đoàn trong Giáo xứ sẵn sàng đáp ứng (nhu cầu số lượng người) mỗi người một việc, Giới trẻ và Hội Cựu Huynh Trưởng TNTT tiếp nhận các thí  sinh, Các Bà mẹ công giáo, Hội lòng thương xót phục vụ các bữa ăn cho các sĩ tử, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm giúp trật tự, xe đưa đón các em; và rất nhiều giáo dân trong Giáo xứ có phương tiện như xe máy, xe hơi chở các sĩ tử đến từng điểm thi.
Sau vài phút gặp gỡ và trao đổi, Cha Giám Đốc Caritas Vinh Sơn đã chia sẻ cùng ban tổ chức TSMT Giáo xứ Tân Phú: “Đây là việc làm thiết thực nhất để loan báo tin mừng, rất mong các Giáo xứ cộng tác”. Chia tay với Đoàn Caritas TGP đến thăm, các thành viên Ban tổ chức TSMT cảm thấy rất phấn khởi vì như vừa mới được tiếp thêm một nguồn động lực, để mọi người cùng nắm tay nhau hiệp thông thực thi sứ vụ bác ái thể hiện câu “Ai vui vẻ dâng hiến thì được Chúa yêu thương” (Cr9,7)
Kết thúc ngày đầu tiếp nhận các sĩ tử, mọi khâu tổ chức đi đã vào ổn định, sau giờ cơm chiều một chị phụ huynh ở daknong chia sẻ “Tôi đưa con đi thi mà 2 mẹ con cùng khóc vì không biết đường nào và đi thi như thế nào! Lần đầu tiên đến Thành phố thật nhiều bỡ ngỡ. Nhưng khi được giới thiệu đến đây, mẹ con tôi nhận được tình cảm và sự giúp đỡ tận tình của Cha xứ, cũng như quý chức và giáo dân trong Giáo xứ Tân Phú, chúng tôi chỉ biết tạ ơn Chúa đã dẫn đưa mẹ con đến với G/x Tân Phú”. Một anh Phụ huynh khác không cầm được nước mắt khi nói với ban tổ chức 2 tiếng cám ơn thật chân tình, vì G/x đã quan tâm giúp đỡ từ nơi ở rộng rãi, tiện nghi thoáng mát và còn phục vụ những bữa ăn miễn phí cho con em và Phụ huynh.


Ảnh: Truyenthong.gxtanphu


G/x Tân Phú: Quang cảnh ngày tiếp nhận Thí sinh từ nơi xa đến
BTC hướng dẫn TS lập thủ tục tiếp nhận của Ban TSMT
Giới trẻ G/x thuộc Ban tiếp nhận TS- nhiệt tình giúp đỡ các Sĩ Tử
Nhận chiếu gồi và được hướng dẫn lên phòng nghỉ
Tiếp đón cha Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng
 giám đốc Caritas TGP và phái đoàn 
Cha chánh xứ Giuse Lê Đình Quế Minh
 giới thiệu với Đoàn về cơ sở vật chất để TSMT
BTC sinh hoạt trước giờ các sĩ tử lên đường đi thi
Các tay lái nhân ái "hàng hiệu" chuẩn bị xuất phát
 Các tay lái nhân ái "hàng hiệu" chuẩn bị xuất phát
Mỗi người một ... hướng
Cua-rơ đã trang bị an toàn cho giờ ..X.. khởi động 
Đã sẵn sàng ... để xuất phát
Niềm vui - phục vụ
Đôi phút thư giãn của các chuyên gia Bảo vệ 
Dùng mọi phương tiện sẵn có để phục vụ
Bình tĩnh nào...sĩ tử; Cố lên nha ...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét