Thứ Năm, 26 tháng 7, 2012

CBMCG Toán Anna: mừng Lễ kính Thánh Gioakim và Anna Bổn mạng


Vào lúc 17giờ  45’ ngày 26/7/2012 Các bà mẹ công giáo (CBMCG) Toán Anna thuộc giáo họ Giáng Sinh tổ chức thánh lễ mừng kính bà thánh Anna, quan thầy của Toán tại nhà thờ Tân phú, hạt Tân Sơn nhì, Giáo phận Sài gòn.
Trước khi bước vào thánh lễ Cha chánh xứ cũng là linh hướng của Hội CBMCG G/x cùng cộng đoàn dâng giờ chầu thánh thể thật sốt sắng để thờ lạy, chúc tụng, tôn vinh cảm tạ tình yêu Thiên Chúa đã dành cho đoàn con của Ngài trong năm qua, và xin Chúa Giêsu thánh thể luôn ở cùng chị em trong Hội CBMCG đặc biệt là toán CBMCG Anna trong ngày kính bổn mạng hôm nay.
Thánh lễ mừng kính quan thầy có cha Chánh xứ linh hướng Hội CBMCG G/x Tân Phú chủ tế. Hiệp dâng  thánh lễ có Quý Soeur dòng con Đức mẹ vô nhiễm cộng đoàn Tân phú, Đại diện Hội đồng mục vụ GX Tân Phú, quý chức giáo họ Giáng sinh. BCH.Cựu / Hội CBMCG G/x Tân Phú, BCH đương nhiệm và ban điều hành các Toán BMCG, ca đoàn CBMCG, đặc biệt là các chị em hội viên toán Anna cùng toàn thể hội viên.  
Chia sẻ trong bài giảng, Cha chủ tế nói đến mẫu gương cuộc sống gia đình của 2 thánh Gioakim và Anna. Ông bà đã dùng đời sống nhân đức và thánh thiện của mình để tôn vinh thiên Chúa và làm việc bác ái yêu thương. Để đáp lại lời cầu xin của Ông bà Thiên Chúa đã ban cho Ông bà có một người con là Đức trinh nữ Maria, người mẹ tuyệt vời của nhân loại. Mong ước các bà mẹ luôn noi gương gia đình bà thánh Anna, sống bác ái yêu thương và luôn biết tín thác vào Thiên Chúa.
Kết lễ chị toán trưởng toán Anna đã có lời cám ơn cha và mời cha cùng chị em chụp hình lưu niệm. sau đó xuống hoa viên giáo xứ dự họp mặt chung vui với toán mừng quan thầy. Các mục văn nghệ “cây nhà lá vườn”, Ban điều hành Toán tổ chức thật khéo léo, cùng hòa niềm vui các chị Hội CBMCG trong G/x và ca đoàn đã góp vui với bài hát Dâng hiến thật nhộn nhịp vui tươi.
Trong ngày mừng bổn mạng, các chị em thầm nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho Hội CBMCG trong G/x, đặc biệt Toán Anna được nhiều niềm vui và hạnh phúc, luôn biết phục vụ trong tinh thần bác ái yêu thương, và cố gắng chọn gương sống của gia đình thánh Gioakim và Anna làm khuôn mẫu cho gia đình mình. 
Nguyễn Hoan



 

















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét