Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2012

Thứ Sáu Tuần Thánh - Người Công giáo Philippines nhiệt thành đóng đinh vào thập Tự

SEE IT: 

Tín đồ trải qua các nghi lễ bị đóng đinh để chuộc tội lỗi, cầu nguyện cho các bệnh nhân hoặc một cuộc sống tốt hơn, hoặc tạ ơn cho những phép lạ




 Volunteers dressed as Roman Centurions, drive nails through the palms of an unidentified Catholic devotee in a reenactment of the crucifixion of Jesus Christ on Good Friday at San Pedro Cutud, Pampanga province, north of Manila, Philippines Friday, April 6, 2012. More than two dozen Catholic devotees have themselves nailed on the cross on Good Friday, a practice rejected by the Catholic Church but has become a tourist attraction.

Bullit Marquez / AP

Tình nguyện viên ăn mặc như các Centurions Roman, móng tay ổ đĩa thông qua lòng bàn tay của một tín đồ Công Giáo không xác định trong một reenactment của sự đóng đinh của Chúa Giêsu Kitô vào ngày Thứ Sáu Tuần Thánh tại San Pedro Cutud, tỉnh Pampanga, phía bắc Manila, Philippines Thứ sáu, ngày 6 tháng Tư, năm 2012. Hơn hai chục tín đồ Công giáo đã tự đóng đinh trên thập tự giá vào ngày Thứ Sáu Tuần Thánh, một thực tế bị từ chối bởi Giáo Hội Công Giáo nhưng đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch.

SAN PEDRO CUTUD, Việt Nam - Hàng ngàn người tụ tập trong ngôi làng Philippines để xem các tín đồ được đóng đinh vào thập giá như họ đánh dấu Thứ Sáu Tuần Thánh, ban hành lại Chúa Giêsu Kitô đau khổ, một nghi thức hàng năm vẫn tiếp tục ngay cả khi các nhà lãnh đạo giáo hội không khuyến khích việc thực hành.
Chín người đàn ông đeo vương miện của cành cây trên đầu của họ đã bị đóng đinh cho một vài phút của người dân ăn mặc như centurions La Mã ở làng San Pedro Cutud của miền Bắc tỉnh Pampanga. Ít nhất tám người khác bị đóng đinh vào thập giá ở các làng lân cận. philippines3

Rolex Dela Pena / EPA

Một người Philippines bị đóng đinh vào một cây thánh giá bằng gỗ trong việc ban hành đóng đinh trên thập tự giá của Chúa Giêsu Kitô vào ngày Thứ Sáu Tuần Thánh tại thành phố San Fernando tỉnh Pampanga, phía bắc Manila, Philippines, 06 tháng Tư năm 2012. Hơn 20 người đã tự nguyện đóng đinh vào thập giá bằng gỗ như khách du lịch đổ xô đến các tỉnh phía bắc của Pampanga để chứng kiến ​​thứ sáu nghi lễ Tốt đánh dấu lễ kỷ niệm lễ Phục sinh ở Philippines.

philippines_split

Aaron Favila / AP, Francis R. Malasig / EPA

Một tín đồ Philippines móng chân của người phụ nữ sám hối Percy Valencia để một cây thánh giá bằng gỗ trong nghi thức Thứ Sáu Tuần Thánh tại thành phố Paombong, tỉnh Bulacan, miền bắc Việt Nam, Thứ Sáu, ngày 6 tháng Tư, năm 2012. Một số tín đồ Phi Luật Tân đã tự đóng đinh vào thập giá Thứ Sáu để nhớ đau khổ và cái chết của Chúa Giêsu Kitô, một nghi thức hàng năm bị từ chối bởi lãnh đạo giáo hội quốc gia Công Giáo La Mã chủ yếu.

Cảnh tượng này phản ánh một thương hiệu độc đáo của đạo Công giáo kết hợp truyền thống nhà thờ với mê tín dị đoan dân gian Philippines.
Nhiều người trong số những người đền tội hầu hết là nghèo khổ trải qua các nghi lễ chuộc tội lỗi, cầu nguyện cho các bệnh nhân hoặc một cuộc sống tốt hơn, hoặc tạ ơn cho những gì họ tin rằng đã được Thiên Chúa ban cho phép lạ.
Đóng đinh trên thập tự giá hôm thứ Sáu là ngày 26 cho Ruben Enaje , họa sĩ 51 tuổi dấu hiệu. Ông bắt đầu nghi thức hàng năm của mình sau khi sống sót từ một tòa nhà sụp đổ.
Vài giờ sau khi lòng bàn tay và bàn chân của ông bị đóng đinh vào thập giá, Enaje, ông nội của bốn, cho biết ông cảm thấy tốt và đã đi bộ đến nhà của đội trưởng làng.
"Tôi cảm thấy tốt vì đau khổ của tôi đã kết thúc," ông nói.
FILIPINO7N_1_WEB

Bullit Marquez / AP

Ramil Lazaro được treo bởi các tình nguyện viên sau khi móng tay bị đẩy ra lòng bàn tay của mình trong một reenactment của sự đóng đinh của Chúa Giêsu Kitô vào ngày Thứ Sáu Tuần Thánh tại San Pedro Cutud, tỉnh Pampanga, phía bắc Manila, Philippines, Thứ Sáu, ngày 6 tháng Tư, năm 2012.

Trước khi đến crucifixions, hàng chục người đền tội nam đi bộ nhiều cây số (km) thông qua con đường làng, đánh đập lưng trần với thanh sắc nét tre và miếng gỗ. Một số người đền tội đã có lưng của họ gây ra với cắt giảm để giữ cho họ đẫm máu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét