Thứ Hai, 25 tháng 6, 2012

Giáo xứ Tân Phú: Mừng lễ quan thầy ĐoànThiếu Nhi Thánh Thể

 

WGPSG -- Cứ hẹn lại lên, vào tháng Sáu, Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể xứ đoàn Tân Phú lại hân hoan chuẩn bị mừng lễ Mình Máu Thánh Chúa, quan thầy của đoàn với nhiều hoạt động cả về chiều rộng và chiều sâu.
Lúc 7g00 Chúa nhật 10/06/2012, Thánh lễ trọng thể mừng lễ Mình Máu Thánh Chúa do Cha Gioan Bt. Phạm Minh Đức - Linh hướng đoàn Thiếu nhi Thánh Thể - chủ sự. Thánh lễ được diễn ra long trọng với các nghi thức do các em đội viên, đội trưởng, huynh trưởng, giáo lý viện, trợ úy… thực hiện. Khởi đầu, đại diện toàn bộ gần ba mươi toán trong toàn Đoàn đã rước Cha Linh hướng lên dâng lễ.
Trong tinh thần “Hy sinh”, các em đã được Cha linh hướng nhắc lại sự kiện Chúa Giêsu lập bí tích Thánh Thể tại nhà tiệc ly, cũng như giải thích ý nghĩa hai từ “vượt qua” của Chúa Giêsu: “Vượt qua hận thù đến yêu thương, vượt qua tội lỗi đến thiên đàng …”. Bài giảng của cha cũng có sự tham gia nhiệt tình trả lời câu hỏi của các em đội viên, nhất là các bé lớp 1 lớp 2, đây là thành phần dự kiến sẽ được đoàn ngũ hóa vào “Chiên con” trong thời gian tới.
Sau Thánh lễ, vào lúc 14g30, giờ chầu Thánh Thể và nghi thức cung nghinh Thánh Thể xung quanh nhà thờ được diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm. Thánh Thể Chúa được rước qua bốn trạm nhà tạm của các ngành Ấu, Thiếu, Nghĩa và Giáo lý viên. Đoàn rước ngoài các em đội viên đã đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi đua diễn ra một tháng trước, còn được nối dài bởi dòng giáo dân yêu mến và tôn sùng Thánh Thể Chúa. Sau giờ chầu, Cha Linh hướng GB Phạm Minh Đức cùng với các ông bà quản trợ úy, và Ban Điều hành Đoàn đã công nhận nhà tạm của ngành Nghĩa là đẹp và ý nghĩa nhất.
Tối thứ Hai ngày 11/06/2012, buổi tiệc mừng quan thầy được diễn ra trong không khí sôi động, hào hứng của tuổi trẻ, nhưng cũng không kém phần nồng ấm, yêu thương. Đoàn Thiếu Nhi rất vinh dự được sự quan tâm của bốn cha trong giáo xứ: Cha chánh xứ Giuse Lê Đình Quế Minh, Cha phụ tá Giuse Nguyễn Văn Lãnh và Cha Giuse Phạm Văn Thới, Cha Linh hướng GB Phạm Minh Đức. Đặc biệt, dù đường xá xa xôi, hai Cha cựu linh hướng Maximo Ngô Vĩnh Hy và Cha Giuse Lê Hoàng cũng đích thân đến chung vui. Ngoài ra, còn có sự tham dự của Hội đồng giáo xứ, các hội đoàn, ban ngành trong ngoài xứ.
Buổi tiệc thật rộn ràng với các tiết mục văn nghệ được chuẩn bị công phu của ba ngành trong Đoàn. Và niềm vui được nhân lên trọn vẹn khi các cha tân cựu linh hướng tham gia với các tiết mục đặc sắc, vui nhộn và có tính giáo dục cao. Đoàn Thiếu Nhi cũng nhận được những lời ân cần khen ngợi, động viên, nhắc nhở của các ban ngành trong giáo xứ. Dịp này, cũng chính thức ra mắt 16 thành viên trong Ban Điều hành Đoàn, đây là những làn gió mới hứa hẹn mùa bội thu trên cánh đồng truyền giáo cho các em thiếu nhi trong giáo xứ.
Cũng trong tinh thần mừng lễ quan thầy, vào thứ Năm ngày 14/06/2012, Hội chợ Đoàn được diễn ra trong sự mong đợi của các bạn nhỏ thiếu nhi. Đây là hội chợ thường niên và được chính tay các anh chị huynh trưởng, đội trưởng thực hiện. Để có phiếu tham gia hội chợ, các em đội viên đã trải qua một kỳ thi đua 4 tuần với việc tham dự các Thánh lễ sáng lúc 5g00, thi đua học hỏi Thánh Kinh, tham dự các hoạt động phụng vụ, đọc kinh… Kết quả là những lá phiếu trên tay, các em đã hân hoan, háo hức tham dự hội chợ này.
Đúng 18g30, các cha đã cắt băng khai mạc hội chợ. Với tổng số trên 15 gian hàng, hơn 1000 đội viên sẽ được tham gia các trò chơi từ dân gian đến hiện đại, từ giải trí đến giáo dục, từ thường ngày đến các sự kiện nóng hổi đang xảy ra như đua cua, ném lon, rút thăm, đá banh,vòng xoay “EURO” .... Với những món quà hấp dẫn dành cho người thắng cuộc, và cả khi không thắng cuộc các bạn cũng được những phần quà an ủi.
Và với tinh thần “Hãy để trẻ nhỏ đến với Ta”, các anh chị đã làm hết sức mình để các em đội viên được đào luyện sâu về “tự nhiên và siêu nhiên” theo đúng tinh thần, tôn chỉ, mục đích phong trào Thiếu nhi Thánh Thể. Đặc biệt là trong những dịp quan trọng như lễ quan thầy Đoàn Thiếu Nhi.
Kết thúc những ngày tất bật, hân hoan mừng quan thầy, Đoàn Thiếu Nhi hy vọng tất cả các em đội viên đều được vui chơi, học hỏi và thăng tiến hơn. Trước mắt các em, kết thúc lễ quan thầy Đoàn sẽ chỉ là khởi đầu cho những phong trào sôi nổi sẽ diễn trong dịp hè.
Tất cả vẫn còn ở phía trước, nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể, là Linh hướng và Huynh trưởng tối cao, luôn dẫn dắt chúng con đi đúng theo con đường Chúa định. 
Gx. Tân Phú: Mừng lễ quan thầy Đoàn TNTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét