Thứ Ba, 5 tháng 6, 2012

Gx. Tân Phú: Hành trình một chuyến dã ngoại

WGPSG -- Nghỉ ngơi không chỉ là thời gian để dưỡng sức mà còn là thời gian quý giá để thắt chặt các mối quan hệ với nhau giúp cho mọi người hiểu nhau, gắn bó với nhau trong những công việc. Bởi lẽ, “Dù ăn, dù uống, hay làm bất cứ điều gì, anh em hãy làm tất cả để tôn vinh Thiên Chúa.” (1Cr 10,31)
Sau một năm làm việc, cha chánh xứ cùng với Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMV) đã tổ chức chuyến dã ngoại cho các quý chức và những vị đại diện các đoàn thể trong giáo xứ. Năm nay, Ban Tổ chức đã chọn Thành phố Biển Nha Trang để nghỉ ngơi trong thời gian 3 ngày từ 30/5 đến 01/6.
Đúng 5g00 ngày 30/5/2012, sau khi 4 cha đã cử hành Thánh lễ cầu bình an cho chuyến đi, tổng cộng 43 người đã có mặt dưới tượng đài Đức Mẹ ở sân nhà thờ giáo xứ Tân Phú để cầu nguyện, xin Đức Mẹ cùng đồng hành và phù hộ cho cuộc hành trình được bình an. Sau 10 phút cầu nguyện, mọi người lên xe bắt đầu cuộc dã ngoại.
Chuyến đi khởi hành vào lúc 5g20, sau 11 giờ đồng hồ, đoàn đã có mặt tại Tp. Nha Trang, và đã chọn chỗ nghỉ là nhà khách của dòng Mến Thánh Giá Quy Nhơn. Nơi đây, chúng tôi đã được Xơ Maria Nguyễn Thị Kim - Phụ trách nhà dòng - mở rộng tấm lòng để tiếp đón.
Trong thời gian này, chúng tôi đã cùng ăn ở, sinh hoạt, tắm biển, tắm bùn khoáng thiên nhiên, cùng cầu nguyện, chia sẻ những công việc trong phận vụ tông đồ của mình.
Trong giờ cầu nguyện buổi tối trước tượng đài Thánh Giuse tại nhà dòng, Cha chánh xứ Giuse Lê Đình Quế Minh chia sẻ: Hôm nay, nhân ngày lễ Đức Maria thăm viếng bà Êlisabeth, xin Đức Mẹ ban tình thương chan hòa xuống cho cộng đoàn chúng con, để anh chị em chúng con luôn nghĩ tới nhau, cầu nguyện cho nhau. Xin Đức Mẹ và Thánh Giuse bầu cử cùng Chúa cho chúng con, để rồi sau khi trở về chúng con lại trở lại với vị trí công việc của mình.
Thánh lễ tạ ơn được 4 cha cử hành lúc 5g00 ngày 01/6/2012 tại nhà nguyện của nhà dòng với lời mở đầu của Cha Gioan Bt. Phạm Minh Đức: “Hôm nay, ngày đầu tiên của tháng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, tình yêu Thiên Chúa được thể hiện đặc biệt nơi Chúa Giêsu. Thật tuyệt vời khi cha chánh xứ và Ban Tổ chức đã chọn 3 ngày này để đi dã ngoại: ngày thứ Tư, Giáo hội kính Thánh Giuse; ngày thứ Năm, Giáo hội kính Đức Mẹ đi thăm bà Êlisabeth; và ngày hôm nay, Giáo hội kính Thánh Tâm Chúa. Ước ao qua chuyến đi này, được sự che chở, cầu bầu của Mẹ Maria, Thánh Giuse và Thánh Tâm Chúa cho mọi người yêu mến nhau hơn, thắt chặt với nhau hơn trong tình thương bao la của Thiên Chúa.”
Trong bài giảng, Cha Giuse Phạm Văn Thới chia sẻ: “Con người là do Thiên Chúa tạo nên, vậy hãy là một Kitô hữu để loan báo Tin Mừng phục vụ cho anh em. Và sau những ngày này, chúng ta sẽ trở về với phận vụ của mình, phận vụ của người linh mục, phận vụ của Ban HĐMV giáo xứ, phận vụ của các đoàn thể để dấn thân, để biểu lộ tình yêu thương của Thiên Chúa qua lời nói và việc làm của mình.”
Rồi thời gian tạm biệt Nha Trang cũng phải đến, ngay sau Thánh lễ, chúng tôi tập trung dưới tượng đài để tạm biệt Thánh Giuse, chia tay và chụp hình lưu niệm với quý xơ ở nhà nghỉ dòng Mến Thánh Giá Quy Nhơn tràn đầy niềm vui và lưu luyến.
Đoàn chúng tôi về tới giáo xứ Tân Phú lúc 21g30 ngày 01/6/2012, và đã dâng lời kinh tiếng hát cảm tạ Thiên Chúa, Mẹ Maria, Thánh cả Giuse đã ban cho một chuyến đi vui vẻ và bình an.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét