Thứ Hai, 26 tháng 12, 2011

GIÁO HỌ GIÁNG SINH MỪNG BỔN MẠNG - 2011

“Chúa thương loài người, Chúa thương loài người, Be-lem là nơi Chúa Sinh…” Cùng với Giáo Hội hoàn vũ, Giáo Họ Giáng Sinh G/x Tân Phú, hạt Tân Sơn Nhì tổ chức trong thể thánh lễ mừng Chúa Giáng Sinh bổn mạng giáo họ.
Lúc 17h15 ngày 25-12-201; Ban tây nhạc G/x liên tiếp tấu lên những khúc ca Giáng Sinh đã đi vào lòng người thật hoành tráng. Cùng hòa với muôn lòng của cộng đoàn giáo xứ, đón nhận hồng ân Chúa Giáng Sinh đem ơn cứu độ cho nhân thế.
Giáo họ mừng lễ bổn mạng, khởi đầu bằng cuộc cung nghinh Chúa Hài Đồng xung quanh Thánh Đường Tân Phú. Tham dự cuộc rước có cha chánh xứ chủ sự, quý chức HĐMVG/X, các đoàn thể CGTH đồng phục dưới cờ hội, 5 đội hoa của 5 giáo họ trong trang phục mới, đẹp đẽ, xinh xắn trông như các Thiên Thần, các ban các giới trong trang phục riêng của mình. Ánh đèn, hang đá, cờ xí, cộng đoàn, tất cả tạo nên quang cảnh rực rỡ với muôn màu muôn, muôn sắc.
Đoàn rước bước đi trong tiếng nhạc của ban kèn đồng kết hợp nhịp nhàng với tiếng ca thánh thót của ca đoàn Giuse, vang lên những bài Thánh ca tán dương hồng ân Đấng cứu thế đã Giáng Sinh làm người trong “Đêm thánh vô cùng, giây phút tưng bừng, đất với trời se chữ đồng, đêm nay Con Chúa thương người đến quên mình … Ơn châu báu không bờ bến … biết tìm kiếm của chi đền…” hoặc bài thánh ca Hội Nhạc Thiên Quốc: “Hội nhạc Thiên quốc đắm say nghiêm quỳ, dứt cung đàn hát lặng nghe cõi trần… ” …vv đã làm rung động bao tâm hồn dân Chúa.
Thánh lễ Mừng Chúa Giáng Sinh, cộng đoàn dân Chúa G/x và đặc biệt cộng đoàn giáo Họ Giáng Sinh dâng lên chúa Hài Đồng những tâm tình cảm tạ hồng ân Thiên Chúa vì đã được sống trong tình yêu cứu độ và những ơn thánh Chúa nuôi dưỡng. Chia sẻ trong bài giảng, cha chánh xứ nhấn mạnh: Chúa là con đường, là ánh sao chiếu tỏ cho muôn dân, để mọi người thế nhân biết đi theo sánh áng sao trời như ba nhà Đạo Sĩ tìm đến thờ bái Vua Trời. Hôm nay sự sáng đã chiếu tỏa khắp cùng bờ cõi trái đất, Con Thiên Chúa đã Giáng Sinh làm người, một Thiên Chúa đã rời bỏ vinh quang để chấp nhận sự thấp hèn, khó khăn, nhỏ bé…
Ngài dạy cho chúng ta con đường đến với Nước Trời thì nhỏ bé và chật hẹp. Ai đi theo con đường của Chúa phải biết từ bỏ sự hưởng thụ giàu sang phù du chóng qua mà đem của cải chóng qua đổi lấy sự giàu có của Nước Trời, một gia sản bền vững và tồn tại muôn ngàn đời, vì Chúa đã dạy: “Ai có lòng khó khă ấy là phúc thật, vì chưng Nước Trời là của họ”.
Được biết Hằng năm, để đón mừng Chúa Giáng Sinh là bổn mạng của mình, giáo họ Giáng Sinh đã đại diện cho giáo xứ làm ‘công trình’ hang đá, giăng đèn, tạo cảnh, treo cờ xí, tất cả từ nhân, vật, lực đều do giáo họ đảm trách. Để thực hiện công trình này, các quý chức trong giáo họ đã họp bàn, lên kế hoạch và tiến hành thi công trước đó một tháng, ước tính thành phần cộng đoàn trong giáo họ đã đóng góp trên 300 ngày công và số kinh phí không nhỏ cộng với lòng quảng đại cùng với sự nhiệt tâm của mọi người để hoàn thành từng chi tiết nhỏ như thác nước, phun khói…, chuẩn bị cho cuộc mừng lễ Bổn mạng mỗi mùa Giáng Sinh về.
Ngày lễ bổn mạng, cùng với toàn thể địa cầu: “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho loài người Chúa thương”. Giáo họ đã dâng lên Chúa Hài Đồng lời nguyện thiết tha: “Lạy Chúa, nhờ vào Mầu Nhiệm Ngôi Lời giáng sinh cho đất trời được giao hòa, Chúa đã tỏ cho nhân loại biết tình yêu của Thiên Chúa và lòng thương sót của Thiên Chúa đối với nhân loại thật bao la. Mỗi mùa giáng sinh về, nguyện xin ánh sao đêm đông soi dọi vào nơi sâu thẳm mỗi tâm hồn trong cộng đoàn để chúng con tràn ngập niềm vui và bình an, bình an giao hòa với Chúa, và bình an giao hòa với anh em mãi mãi”.
MVTT gx/tanphu
---
G/x Tân Phú: Đón nhận Tân Tòng

Trong thánh lễ đêm, vọng mừng Con Chúa Giáng Sinh làm người, giáo xứ Tân Phú vui mừng đón nhận hồng ân cứu độ của Thiên Chúa, đồng thời đã tiếp nhận 60 anh chị em gia nhập đạo Chúa, sau khi đã hoàn thành chương trình giáo lý dự tòng, khóa 03 tháng để tìm hiểu về đạo Công giáo, tại giáo xứ Tân Phú mỗi năm cha xứ tổ chức 03 khóa dành cho những ai muốn tìm hiểu về Nước trời, những khóa này kết thúc vào các dịp lễ Phục Sinh, Đức Mẹ Hồn xác lên trời và lễ Giáng Sinh hằng năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét