Thứ Tư, 2 tháng 5, 2012

Gx. Tân Phú: Mừng Bổn mạng và khai mạc tháng Hoa


Ngày 01 tháng 05 Giáo hội mừng kính Thánh Giuse Lao động, một ngày đại lễ diễn ra hằng năm của cộng đoàn Giáo xứ Tân Phú hạt Tân Sơn Nhì. Vì trong ngày này, Giáo xứ mừng trọng thể kính Thánh bổn mạng - Thánh Giuse lao động. Đồng thời, Giáo xứ đặt Mình Thánh Chúa và luân phiên Chầu thay cho Giáo Phận, cũng như khai mạc tháng hoa kính dâng Đức Mẹ.
Trong niềm vui mừng Bổn Mạng của Giáo xứ, lúc 07h sáng, cha chánh xứ đã đặt Mình Thánh chầu thay mặt Giáo phận. Kế đó, quý cha cùng Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ (HĐMVG/x) đã tổ chức 10 giờ Chầu Thánh Thể được các Giáo họ, các Đoàn thể đã luân phiên nhau, để Tôn thờ, chúc tụng và cảm tạ hồng ân của Thiên Chúa đã tặng ban cho loài người qua “hiến tế của Chúa Kitô” trong Bí Tích Thánh Thể. 
Lúc 17h00 ánh nắng chiều đã dịu lại, tại sân đài Thánh Thể chính với sự hiện diện của quý cha, tu sỹ, quý chức, các đoàn thể, cùng với sự hiện diện khoảng 5000 người trong trang phục muôn màu rực rỡ, tề tựu chật kín khuôn viên, đội hoa giáo họ Mông Triệu đại diện cho 5 đội hoa của 5 giáo họ đã khởi đầu bằng điệu múa “tiến hoa” lên Đức Mẹ. Hòa cùng âm vang tiếng đàn cùng tiếng hát với bao tiếng lòng của những người con tôn vinh Mẹ Maria, cộng đoàn giáo xứ xin dâng lên Mẹ năm sắc hoa lòng.
Dâng lên Mẹ sắc hoa Hồng của tình yêu thắm nồng, xin cho chúng con được thắm tình mến Mẹ nhiều hơn. Dâng lên Mẹ sắc Huệ trắng của nhân đức khiết trinh, xin cho chúng con được sống trong đơn sơ trong sáng. Dâng lên Mẹ sắc hoa vàng thắm đượm tình yêu, xin cho chúng con được một tình yêu cao cả. Dâng lên Mẹ sắc hoa Tím của lòng thủy chung, xin cho chúng con được trung thành trong phục vụ. Dâng lên Mẹ sắc hoa Xanh của niềm hy vọng, xin cho chúng con luôn trông cậy vào Chúa làm niềm hạnh phúc vô biên… trong muôn sắc hoa Hoa đẹp xinh đoàn con dâng lên theo lời Mẹ hằng nhắn nhủ, Hoa làm hài lòng Mẹ hơn cả là các con hãy kết thành “Tràng Hoa Mân Côi” để dâng tiến Mẹ.
Sau những điệu múa dâng hoa kính Đức Mẹ là cuộc cung nghinh Thánh Thể do cha chánh xứ và ba cha phụ tá rước long trọng chung quanh Thánh đường. Thánh Thể đã dừng lại tại mỗi “trạm Chầu” – biểu trưng một tâm hồn hiệp nhất của một Giáo họ (một trạm chính và 03 trạm phụ do các giáo họ luân phiên đảm trách hằng năm). Tại đây, quý chức, các đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa trong hàng ngũ và trang phục chỉnh tề, hướng về Thánh Thể để cùng hợp với cha chánh xứ đại diện cho cộng đoàn dân Chúa dâng lời tôn vinh cảm tạ tình yêu huyền nhiệm của Đức Kitô đã vâng lời hiến tế làm của lễ chuộc lấy tội lỗi của nhân loại, và còn ban chính Thịt và Máu Ngài làm của nuôi dưỡng linh hồn nhân thế. Đoàn rước tiến lên trong tiếng hòa ca thánh thót của ca đoàn Giuse hôm nay cũng là ngày mừng bổn mạng của mình. 
Sau những giờ phút lắng đọng kết hợp với Chúa Giêsu Thánh Thể,  tâm hồn của hàng ngàn giáo dân lại rộn ràng bước vào Thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng do cha chánh xứ Giuse Lê Đình Quế Minh chủ sự, 03 cha phụ tá: Gioan Bt. Phạm Minh Đức, Giuse Nguyễn Văn Lãnh, Giuse Phạm Văn Thới, và cha phêrô Nguyễn Quốc Hoàng Dòng Cát Minh đồng tế. 
Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse,bổn mạng Giáo xứ, cha chánh xứ gợi lên tâm tình cảm tạ vì qua lời bầu cử của Thánh Cả Giuse Thiên Chúa đã ban muôn hồng ân cho Giáo hội, Giáo xứ và nhiều gia trưởng đã chọn ngài làm bổn mạng. Chúng ta cùng nhau tạ ơn Thánh Giuse, vị Thánh có nhiều nhân đức, ngài luôn bảo trợ những ai biết chạy đến với ngài.
Cha chủ sự chia sẻ trong bài giảng: Chính trong lao động đã mang nhiều giá trị cao quý, Công đồng Vaticano II đã dạy: “Khi làm lụng để sinh sống và nuôi gia đình, hướng công việc của mình nhằm phục vụ xã hội tốt. Để thấy việc lao động của mình là sự kéo dài công trình của Đấng Sáng tạo, là một sự giúp đỡ anh em, là một đóng góp của cá nhân họ vào việc thực hiện kế hoạch của Thiên Chúa quan phòng trong lịch sử “.(trích)
Ngày hôm nay, cùng với toàn thể Giáo hội Công Giáo, chúng ta hân hoan mừng kính Thánh cả Giuse, người thợ mộc đáng kính của thành Nazareth. Ngài là mẫu mực cho chúng ta về đời sống nhân đức, âm thầm vâng theo thánh ý Thiên Chúa, và trong lao động thường nhật. Chính trong khung cảnh bình dị của gia đình nơi làng quê đơn sơ ấy, Thánh Giuse với công việc của mình đã trở nên mẫu gương cho giới cần lao qua mọi thời đại. Đức Giáo Hoàng Piô XII năm 1955 đã chọn Thánh Giuse Công Nhân làm bổn mạng của giới lao động. Ngày 01 tháng 5 hàng năm đã trở nên ngày Quốc tế lao động trên toàn thế giới.
Tạ ơn Thánh Giuse đã nêu cho tất cả chúng con gương mẫu khiêm nhường trong lao động và cả gia đình Nagiaret xưa là một gia đình lao động mẫu mực. Xin cho chúng con biết trân trọng công việc làm, dù sang hay hèn luôn biết phát huy trong đời sống lao động để phục vụ vì Chúa với Chúa và cho danh Chúa được cả sáng.  
Kết lễ cha chánh xứ cám ơn HĐMVG/x, quý chức, quý đoàn thể, ca đoàn, các đội hoa và cộng đoàn dân Chúa đã cộng tác đóng góp vào để buổi đại lễ mừng Thánh quan thầy và khai mạc tháng hoa kính Đức Mẹ năm nay được thành công tốt đẹp. Thánh lễ kết thúc lúc 19h00 cùng ngày, mọi người ra về với tâm tình cảm tạ tri ân Thiên Chúa và lòng tràn ngập hân hoan bình an.

 daminhhung

Photo: Truyenthong.gxtanphu

http://tgpsaigon.net/thu-vien-anh/20120502/15927

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét