Thứ Hai, 21 tháng 5, 2012

Gx. Tân Phú: Mừng Lễ Chúa Thăng Thiên


Ngày 20/5/2012, Cùng với Giáo Hội, Gx. Tân Phú long trọng mừng Lễ Chúa Thăng Thiên cũng là bổn mạng của giáo họ Thăng Thiên trong giáo xứ. Thánh lễ do cha Chánh xứ Lê Đình Quế Minh chủ sự, cha Giuse Maria Nguyễn Hồng Phúc (Giám đốc Học Viện Thừa Sai Việt Nam), hai cha Dòng Cát Minh: Giuse Nguyễn Văn Thiện và Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Chính và cha Antôn Nguyễn Thanh Danh là người con của giáo họ Thăng Thiên Gx. Tân Phú hiện đang phụ tá giáo xứ Trung Chánh, đồng tế.

Giáo họ Thăng Thiên chuẩn bị tâm hồn đón mừng lễ bổn mạng bằng tuần tam nhật tĩnh tâm, và cũng là dịp giúp cho cộng đoàn giáo xứ mừng lễ kính Chúa Thăng Thiên được xứng đáng hơn. Lúc 17g15 Chúa Nhật chính lễ, giáo họ tổ chức cuộc cung nghinh kiệu Chúa Về Trời xung quanh thánh đường thật sốt sắng và trang nghiêm, đội tây nhạc hòa cùng những lời kinh tiếng hát mừng Chúa lên trời của ca đoàn Catarina, các ĐT/CGTH và cộng đoàn giáo xứ.

Lúc 17g45 Thánh lễ trọng thể với lời mở đầu của cha chủ tế: cùng với giáo họ Thăng Thiên, cộng đoàn giáo xứ cung nghinh Chúa Về Trời để tôn vinh ngợi khen và cảm tạ hồng ân Thiên Chúa qua mầu nhiệm Phục sinh vinh hiển, xin Chúa ban cho chúng con luôn biết hướng về Chúa, và hướng đến những sự trên trời để sau này được đoàn tụ trong ánh sáng Phục Sinh vĩnh hằng nơi Thiên Quốc.

Trong bài giảng cha chủ tế chia sẻ: Những ai cùng chết với Chúa Giêsu thì cũng sẽ được sống lại với Người, hãy trở về với bổn phận của mình nơi bản thân, nơi gia đình, nơi xứ đạo… để làm nhân chứng Nước trời, đồng thời chu toàn Sứ Vụ “Loan báo Tin Mừng” của mỗi người, vì Chúa đã dặn dò trước khi về trời: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo …”. Theo tinh thần Chúa Kitô, chúng ta tin tưởng rằng lúc nào cũng có Chúa hiện diện và đồng hành với những ai đi theo Ngài. Xin Chúa giúp cho tất cả mọi người chúng ta xác tín mạnh mẽ lời Chúa phán: “Ta ở với các con mọi ngày cho đến tận thế”(Mt 28:20).(được biết MVTT tgpsaigon.net cũng chọn lễ kính Chúa Thăng Thiên hôm nay làm bổn mạng của ngành Truyền Thông xã hội, một phương tiện loan báo Tin Mừng hiện đại)

Thánh lễ kết thúc lúc 18g40, xin Chúa Thăng Thiên ban cho người Kitô hữu chúng con luôn biết thực hành các giới răn của Chúa, luôn biết loan báo Tin Mừng đến cho mọi người, và chúng con luôn biết ra tay góp sức xây dựng giáo xứ, giáo hội ngày một phát triển để sau này được chiêm ngưỡng thánh nhan Thiên Chúa trên Thiên Đàng vì chính Chúa là cội nguồn phúc ân. 

Xin mượn tâm tình bài thơ của tác giả Hai Tê Mượt Vườn sáng tác mừng lễ Chúa Thăng Thiên năm 2012 có chủ đề: VĨNH CƯ THƯỢNG GIỚI để chia sẻ.
Trần gian “tạm trú” mà thôi,
“Vĩnh cư” thượng giới trên nơi Thiên Đàng.
Dù đang sống giữa trần gian,
Nhưng lòng “siêu thoát” chẳng màng lợi danh.
Ngày đêm cương quyết đấu tranh,
Loại trừ gian dối, thực hành yêu thương.
Quyết tâm đi đúng con đường,
Giê-su Cứu Chúa khai trương giữa đời.
Bởi Ngài mong ước mọi người,
Trở nên hoàn thiện về Trời gặp Cha.
Sống trong tình mến bao la,
Cùng muôn thần thánh hoan ca chữ “tình”.
Nghìn thu hồn xác hiển vinh,
Ở trong ánh sáng Phục Sinh vĩnh hằng

“Hãy tìm kiếm những gì thuộc thượng giới...
                                                     chứ đừng chú tâm vào những gì thuộc hạ giới” (Cl 3,1-2)

                                                                                Bài & ảnh:  Truyenthong.gxtanphu


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét